วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week5 เรื่องที่นักเรียนสนใจ 2


The Wizarding World of Harry Potter

            
          อาโลโฮโมร่า!! วันนี้บล็อกเกอร์จะขอเปิดประตูพาทุกคนรวมทั้งเหล่าสาวกแฮร์รี่ พอตเตอร์เข้าไปยังThe Wizarding World of Harry Potterหรือสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์ โลกแห่งเวทย์มนตร์ของพ่อมดแม่มดจากจินตนาการของเจ.เค. โรว์ลิ่งผู้เขียนนวนิยายชุด แฮร์รี่ พอตเตอร์


ภาพจากhttps://farm9.staticflickr.com/8109/8636632285_5113c64a00.jpg


สวนสนุกแห่งนี้อยู่ในไอส์แลนด์ส ออฟ แอดเวนเจอร์ในยูนิเวอร์แซล ออร์แลนโด รีสอร์ต เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เกิดจากความร่วมมือระหว่างค่าย วอร์เนอร์บราเธอร์ส กับยูนิเวอร์แซลและ เจ. เค. โรว์ลิ่งโดยภายในสวนสนุกจะจำลองสถานที่ร่วมถึงสิ่งของต่างๆที่อยู่ในหนังเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ จะมีอะไรบ้างนั้นขอเชิญเพื่อนๆชาวมักเกิ้ลเข้าไปสัมผัสบรรยากาศแห่งโลกเวทย์มนตร์กันเลยยย (หายตัว ปิ๊ง)



ปราสาทฮอกวอตส์

ภาพจากhttps://th.wikipedia.org

                จำลองขึ้นมาจากปราสาทในภาพยนตร์ โดยลดความซับซ้อนลง แต่ภายในไม่ได้มีห้องอยู่ภายในห้องจำลองทั้งหมดถูกสร้างอยู่ใต้หน้าผา โดยภายนอกเป็นเพียงปราสาทที่จำลองขึ้นเท่านั้น ซึ่งประกอบไปด้วยหอคอยและอาคารหลักๆ คือหอคอยใหญ่ อาคารห้องโถงใหญ่ ลานกว้างหน้าปราสาท หอคอยห้องทำงานอาจารย์ใหญ่ หอคอยรองสะพานหิน ปีกตะวันออก หอดูดาว เรือนกระจก ห้องเก็บวัตถุที่เป็นอันตรายของอาร์กัส ฟิลช์ 

หมู่บ้านฮอกส์มี้ด
เป็นหมู่อาคารขนาดใหญ่ที่จำลองมาจากหมู่บ้านฮอกส์มี้ดในภาพยนตร์ ประกอบด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และสถานีรถไฟจำลอง สองด้านข้างเป็นร้านต่างๆ 

ภาพจากhttps://th.wikipedia.org

ไปดูกันเลยมีอะไรบ้าง>>>>

ภาพจากarchive.constantcontact.com

สถานีรถไฟฮอกส์มี้ด เป็นสถานีจำลอง ตั้งหัวรถจักรสีแดงของฮอกวอตส์เอกซ์เพรสที่พ่นไอน้ำได้ 

https://yummyswg.files.wordpress.com

ร้านซองโก้ เป็นร้านขายของตลก ขายสินค้าจากร้านเกมกลวิเศษวีสลีย์ เช่น สนีกโคสโคป หูยาวยืด กล้องโทรทรรศน์ต่อยได้ ยาเสน่ห์ และขนมต่างๆ ที่ฝาแฝดวีสลีย์คิดขึ้นมาทุกชนิด และของที่ระลึกต่างๆ


ภาพจากhttp://1.bp.blogspot.com/

ร้านขนมฮันนี่ดุ๊กส์ ขายขนมทุกชนิดที่มีในหนังสือ เช่น เยลลี่เม็ดทุกรสของเบอร์ตี้บอตต์ กบช็อกโกแลต ฟีซซิ่งวิสบี้ ขนมฟัดจ์น้ำตาลข้น เค้กหิน 

http://1.bp.blogspot.com/

ร้านไม้กวาดสามอัน เป็นร้านอาหารที่ขายอาหารทุกชนิด ขนมทุกชนิด รวมถึงบัตเตอร์เบียร์ไร้แอลกอฮอล์และน้ำฟักทอง

 http://cdn.c.photoshelter.com/

ร้านหัวหมู ขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์


รถเข็นบรรทุกบัตเตอร์เบียร์ เป็นจุดให้นักท่องเที่ยวลองชิมบัตเตอร์เบียร์ 


ไปรษณีย์นกฮูก เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวสามารถส่งไปรษณีย์ไปที่ใดก็ใดในโลก  และยังสามารถซื้อเครื่องเขียน แสตมป์ และของที่ระลึกรูปนกฮูกกลับบ้านได้ 

โรงนกฮูก เป็นที่นั่งพักและเป็นจุดนัดพบ มองบนเพดานจะพบนกฮูกนับสิบๆ ตัว ทำท่าทางแบบนกฮูกเหมือนจริง ด้านนอกมีหอนาฬิกาคุกคูนกฮูก

https://woonnoyama.files.wordpress.com

ร้านโอลิแวนเดอร์ เป็นเพียงร้านเดียวที่ยกมาจากตรอกไดแอกอน ขายไม้กายสิทธิ์ให้แก่นักท่องเที่ยว โดย "โอลลิแวนเดอร์" จะเป็นผู้ทดสอบคุณว่าเหมาะกับไม้อันไหน เพราะ "ไม้กายสิทธิ์เป็นผู้เลือกพ่อมด" นอกจากนี้ยังขายไม้กายสิทธิ์ของตัวละครต่างๆ เพื่อนักสะสมอีกด้วย

http://movie.mthai.com

ร้านเดอร์วิสแอนด์แบนเจส  เป็นร้านขายอุปกรณ์เวทมนตร์ เช่น สนีกโคสโคป ลูกแก้วเตือนความจำ แว่นตาแยกสี หนังสือปีศาจว่าด้วยปีศาจ รวมไปถึงชุดและอุปกรณ์ควิดดิช ชุดนักเรียนฮอกวอตส์ เครื่องเขียน หนังสือพิมพ์และนิตยสารของโลกพ่อมดแม่มด

นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นที่น่าสนใจด้วยนะ>>

ชื่อเครื่องเล่นการท้าทายจากมังกร  เป็นรถไฟเหาะความเร็วสูงสำหรับผู้ที่ต้องการความท้าทาย โดยเอาเครื่องเล่นที่ชื่อ "Dueling Dragons"  เป็นเครื่องเล่นที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภารกิจที่หนึ่งในถ้วยอัคนี

เครื่องเล่นเที่ยวบินฮิปโปกริฟฟ์เป็นรถไฟเหาะความเร็วต่ำที่ดัดแปลงมาจากเครื่องเล่นเดิมชื่อ "Flying Unicorn" โดยจะมีแฮกริดคอยให้คำแนะนำในการนั่งรถไฟที่ถูกต้อง 

เป็นยังไงบ้างชาวมักเกิ้ลสำหรับสวนสนุกแฮร์รี่ พอตเตอร์น่าไปใช่ไหมล่ะ ถ้ามีโอกาสก็อย่าลืมเข้าไปสัมผัสบรรยากาศแห่งโลกแห่งเวทย์มนตร์กันนะ  อิมเปริโอ!!


ขอบคุณข้อมูลจาก:https://th.wikipedia.org/wiki/








1 ความคิดเห็น: